Trong quá trình phân tích thị trường, người làm marketing phải xác định xem thị trường mà mình đang cạnh tranh đang ở vào giai đoạn nào của chu kỳ thị trường.
Ngay cả những thương hiệu nổi tiếng nhất cũng gặp vô vàn khó khăn với đặt tên thương hiệu. Nếu bạn chưa nghĩ ra cách đặt tên hoặc chưa hài lòng với thương hiệu sản phẩm, hãy đọc những chia sẻ dưới đây của Solution.
Bài học “đặt tên” từ những thương hiệu lớn
Cafe Trung Nguyên nổi tiếng “lẫy lừng” ở Việt Nam vướng không ít trở ngại khi mở rộng thị trường tại nước ngoài vì rất ít người có thể đọc và phát âm được tên thương hiệu tưởng chừng đơn giản “Trung Nguyên”.
Với kinh nghiệm đặt tên thương hiệu đúc rút sau rất nhiều năm cũng như rất nhiều dự án của khách hàng, đối tác, chúng tôi nhận thấy rằng đặt tên thương hiệu chưa bao giờ là việc dễ dàng.
Các tiêu chí cơ bản khi đặt tên thương hiệu:
– Phù hợp với tính năng, công dụng, tính chất sản phẩm.
– Dễ đọc, dễ ghi nhớ
– Đơn giản là trên hết
– Mang ý nghĩa tích cực
– Có khả năng bảo hộ
Dù bạn có ý tưởng “bơi” ra thế giới hay chỉ chiến đấu ở thị trường Việt Nam, thì đây cũng chính là những cách vô cùng phù hợp với chính bạn kể cả thương hiệu của bạn mới xây dựng. Tránh trường hợp phải thay đổi cũng như tranh chấp về sau này. Và để biến ý tưởng thương hiệu thành tên gọi hoàn hảo, bạn không nên bỏ qua những nguyên tắc đặt tên sau đây:
8 nguyên tắc đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp:
Nguyên tắc số 1: Đánh vần được tên thương hiệu.
Nguyên tắc số 2: NÊN ưu tiên có O VÀ A, nếu không sẽ là I VÀ E, hoặc là tổ hợp của O, A, I (Y), E có trong tên thương hiệu.
Nguyên tắc số 3: Sử dụng tên miền (dot) com, nếu ko còn hãy nghĩ tên miền khác
Nguyên tắc số 4: Đặt tên thương hiệu vô nghĩa hoặc không liên quan đến nghành nghề kinh doanh
Nguyên tắc số 5: Không có yếu tố địa danh trong tên miền
Nguyên tắc số 6: Không mô tả ngành nghề
Nguyên tắc số 7: Tên thương hiệu tránh rủi ro
Nguyên tắc số 8: Tên thương hiệu tốt nhất hãy chỉ có 2 âm tiết
Sự sáng tạo chính là câu trả lời cuối cùng cho bí quyết đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp. Dù ở bất cứ ngành nghề hay sản phẩm nào, để tên thương hiệu tự nó thực hiện sức mạnh Marketing, bản thân tên gọi phải thực sự ấn tượng.
Nếu bạn gặp khó khăn trong đặt tên thương hiệu, hãy theo dõi những chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi, hoặc liên hệ trực tiếp để Solution giúp bạn sáng tạo tên thương hiệu phù hợp và ấn tượng nhất.
Các dịch vụ của chúng tôi:
Đặt tên thương hiệu
Sáng tác slogan ấn tượng
Đăng ký bảo hộ tên công ty
Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa
Đăng ký bảo hộ bao bì hàng hóa
Đăng kí sáng chế
Đăng kí bản quyền tác giả
Bảo hộ kiểu dáng công nghiệp
Đăng kí mã số mã vạch
Đăng kí nhãn hiệu quốc tế