A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Báo Lao Động luôn đồng hành cùng người lao động và các cấp Công đoàn

Hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động những năm qua luôn nhận được sự đồng hành tích cực của Báo Lao Động.

Báo Lao Động luôn đồng hành cùng người lao động và các cấp Công đoàn

Chuyến xe nghĩa tình do Công đoàn TP. Đà Nẵng và Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng tổ chức. Ảnh: D.M

Phản ánh kịp thời hoạt động của các cấp công đoàn

Những năm qua hoạt động Công đoàn TP.Đà Nẵng nói riêng, phong trào công nhân lao động thành phố nói chung có nhiều khởi sắc tuy còn gặp nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh COVID-19...

Tuy vậy, với sự nỗ lực của các cấp Công đoàn, công nhân viên chức lao động; sự phối hợp, hỗ trợ chặt chẽ của các cơ quan truyền thông báo chí trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt là sự đồng hành của Báo Lao Động, đã phản ánh kịp thời, sâu rộng những kết quả tích cực của hoạt động Công đoàn; góp phần khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn trong hệ thống chính trị.

Trong suốt thời gian qua, Báo Lao Động, cụ thể là Văn phòng đại diện tại miền Trung - Tây Nguyên đã thực hiện hàng loạt tin, bài bao gồm các bài viết chuyên sâu, tin bài đăng trên báo in, báo điện tử.

Phóng viên phụ trách Công đoàn đã thường xuyên chủ động nắm bắt thông tin, phản ánh những hoạt động thiết thực mang tính thời sự, chuyên sâu về tổ chức Công đoàn thành phố và phong trào công nhân viên chức lao động trên địa bàn.

Liên đoàn Lao động thành phố và cán bộ công đoàn các cấp đã phối hợp, hỗ trợ tích cực để Báo Lao Động có thể phản ánh đậm nét nhất các hoạt động của Liên đoàn Lao động thành phố cũng như các hoạt động sôi nổi của Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Nhất là những hoạt động hỗ trợ, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động như: Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”, “Chuyến xe Công đoàn”; tặng “Gói quà An sinh Công đoàn”; “Phiên chợ Tết Công nhân”, Chương trình truyền hình “Tết không xa nhà”; các “Phiên chợ công nhân”; “Mái ấm Công đoàn”...

Có thể thấy nội dung, hình thức phản ánh về phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn của Báo Lao Động thời gian qua đã được duy trì và chất lượng ngày càng được nâng cao.

Trên cơ sở định hướng nội dung, đồng thời, phát huy được tính chủ động, sáng tạo của phóng viên, nhiều vấn đề nóng được phản ánh kịp thời, chuyên sâu; các bài viết về hoạt động Công đoàn, gương công nhân lao động với nội dung đa dạng và nhiều màu sắc.

Sẽ tiếp tục đồng hành, phối hợp...

Nhiều năm qua, Báo Lao Động đã phối hợp tốt trong công tác tuyên truyền các hoạt động của tổ chức Công đoàn TP.Đà Nẵng.

Đặc biệt, hướng về cơ sở, phóng viên Báo Lao Động đã tăng cường giới thiệu và lan tỏa những việc làm nhân văn, ý nghĩa của doanh nghiệp đối với đoàn viên và người lao động. Các chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn; gương người tốt - việc tốt trong lao động sản xuất.

Báo Lao Động cũng đã truyền tải và phản hồi tâm tư, nguyện vọng của người lao động đối với các cấp Công đoàn, chính quyền địa phương.

Gắn liền hoạt động Công đoàn với các sự kiện quan trọng của thành phố; các phong trào thi đua lao động, phát huy sáng kiến phục hồi sản xuất, vượt qua khó khăn của dịch bệnh COVID-19…

Trong thời gian đến, các cấp Công đoàn TP.Đà Nẵng mong muốn Báo Lao Động tiếp tục sẽ là “cầu nối đôi bờ” để cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động thành phố được trao đổi, đề xuất thêm nhiều ý kiến đối với các quyết sách của Đảng, Nhà nước và Tổng LĐLĐVN.

Các cấp Công đoàn thành phố cũng sẽ chủ động trong cung cấp thông tin cho báo chí; đồng hành cùng Báo Lao Động, phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc định hướng nội dung, đặc biệt là các vấn đề “nóng”, liên quan trực tiếp đến quyền lợi của đoàn viên, người lao động.

Hỗ trợ phóng viên được tiếp cận ở nhiều khía cạnh, nhiều vấn đề có thêm nhiều bài viết phản ánh những mô hình hay, những kinh nghiệm quý trong phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn thành phố.

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo Lao động xuất bản số đầu tiên, các cấp Công đoàn TP.Đà Nẵng xin ghi nhận, cảm ơn và gửi đến đội ngũ nhà báo, phóng viên Báo Lao Động những lời chúc tốt đẹp nhất trong chặng đường hơn 90 năm phụng sự người lao động và bạn đọc.

Với vị thế, sứ mệnh của mình, hy vọng trong thời gian tới Báo Lao Động sẽ tiếp tục đồng hành, phối hợp trong công tác truyền thông Công đoàn, đa dạng hơn nữa các chuyên trang, chuyên mục, tạo diễn đàn, sân chơi để đoàn viên, người lao động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình.

Đồng thời phản ánh sâu rộng phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn TP, góp phần bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động; khẳng định vai trò đại diện của tổ chức Công đoàn Việt Nam, mang lại hiệu quả cao, vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho người lao động.


Nguồn:https://laodong.vn/cong-doan/bao-lao-dong-luon-dong-hanh-cung-nguoi-lao-dong-va-cac-cap-cong-doan-1080336.ldo Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết