A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Hong Kong

Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ đến thăm Hong Kong để kỷ niệm 25 năm Hong Kong được trao trả cho Trung Quốc. 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Hong Kong

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) sẽ tham dự lễ nhậm chức của trưởng đặc khu hành chính Hong Kong John Lee trong khuôn khổ chuyến thăm dịp kỷ niệm 25 năm Hong Kong được trao trả cho Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng sẽ tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức của trưởng đặc khu hành chính Hong Kong John Lee (Lý Gia Siêu), Tân Hoa xã đưa tin ngày 25.6. 

"Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ tham dự lễ kỷ niệm 25 năm ngày Hong Kong được trao trả cho tổ quốc và dự lễ tuyên thệ nhậm chức của chính quyền thứ 6 của đặc khu hành chính Hong Kong" - bản tin của Tân Hoa Xã nêu rõ. 

Hãng tin nhà nước Trung Quốc không thông tin cụ thể về lịch trình chuyến thăm Hong Kong của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Theo SCMP, các nguồn tin cho hay, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể sẽ đến thăm một trong những trường trung học cũng như Công viên Khoa học của Hong Kong nhưng kế hoạch có thể bị thay đổi do lịch trình dày đặc của ông. 

Hãng tin có trụ sở tại Hong Kong đã kiểm tra phòng ở 2 khách sạn 5 sao tại khu Wan Chai của Hong Kong và nhận thấy  khách sạn Renaissance Hong Kong Harbour View không còn nhận khách từ ngày 27.6 đến 2.7 trong khi khách sạn Grand Hyatt không nhận khách từ 28.6 đến 2.7. Renaissance Hong Kong Harbour View là nơi ông Tập Cận Bình ở trong chuyến thăm Hong Kong năm 2017.

Chuyến đi Hong Kong sẽ là chuyến đi đầu tiên của ông Tập bên ngoài Trung Quốc đại lục kể từ tháng 1.2020 khi Trung Quốc triển khai chính sách "zero-COVID", đóng cửa biên giới đất nước. 

Quyết định đến thăm Hong Kong của ông Tập Cận Bình diễn ra trong bối cảnh tại đây đang có hơn 1.000 ca COVID-19 hàng ngày, theo Bloomberg.

Ông Lý Gia Siêu là cựu quan chức cảnh sát cấp cao của Trung Quốc. Ông được bổ nhiệm vào tháng 5 để điều hành Hong Kong trong 5 năm tới. Ông sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 1.7. 

Lần gần đây nhất ông Tập Cận Bình đến thăm Hong Kong vào năm 2017. Theo SCMP, ông Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện đã có chuyến thăm 3 ngày đến Hong Kong với sự bảo vệ an ninh chưa từng có.

Trong quá trình chuẩn bị cho chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc năm 2017, các con đường đã bị đóng cửa và các khu vực của Wan Chai và Admiralty trở thành khu vực cấm.

Khoảng 11.000 cảnh sát đã được triển khai để bảo vệ vợ chồng ông Tập Cận Bình. Xe chống đạn của cảnh sát chở ông Tập Cận Bình và bà Bành Lệ Viện đến khách sạn Renaissance Hong Kong Harbour View. Vào thời điểm đó, phái đoàn của ông Tập Cận Bình lưu trú tại khách sạn Grand Hyatt liền kề.


Nguồn:https://laodong.vn/thoi-su-quoc-te/chu-tich-trung-quoc-tap-can-binh-tham-hong-kong-1060374.ldo Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết