A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Con Cưng sau 1 năm nhận vốn 90 triệu USD: Mở rộng lên 800 cửa hàng, hợp tác Genetica giải mã gen cho trẻ dưới 3 tuổi

Với 800 cửa hàng, Con Cưng đang cho thấy sự vượt trội của mình trên thị trường bán lẻ - phân khúc cho mẹ và bé. Để dễ hình dung, tổng số cửa hàng top 4 tiếp theo Con Cưng cũng chỉ khoảng 350.

Con Cưng sau 1 năm nhận vốn 90 triệu USD: Mở rộng lên 800 cửa hàng, hợp tác Genetica giải mã gen cho trẻ dưới 3 tuổi - Ảnh 1.

Khu Coffee & Playground ở Super Center Con Cưng tại Ngã 6 Phù Đổng

Con Cưng sẽ là ‘kỳ lân’ trong năm 2023

Đầu năm 2022, Con Cưng trở thành một hiện tượng trong giới khởi nghiệp Việt Nam. Đầu tiên, doanh nghiệp này nhận được khoản đầu tư khá lớn – 90 triệu USD từ quỹ Quadria Capital; thứ hai, ra mắt mô hình kinh doanh mới Super Center, với cửa hàng đầu tiên nằm ở khu ‘đất vàng’ Ngã 6 Phù Đổng – quận 1 - TP.HCM.

Theo chia sẻ của CEO Lưu Anh Tiến , với số vốn nói trên, Con Cưng mạnh dạng đặt mục tiêu: đến 2025, Con Cưng sẽ mở 2.000 cửa hàng – Super Center thì khoảng 200 đến 300.

Con Cưng sau 1 năm nhận vốn 90 triệu USD: Mở rộng lên 800 cửa hàng, hợp tác Genetica giải mã gen cho trẻ dưới 3 tuổi - Ảnh 2.

CEO của Con Cưng - Lưu Anh Tiến

“ Trong 10 năm năm qua, lúc nào mọi người trong Ban lãnh đạo Con Cưng cũng nói: ‘Vào năm 2023, Con Cưng sẽ có doanh thu 1 tỷ USD’ và giá trị công ty cũng sẽ là 1 tỷ USD. Trong năm 2021, doanh thu công ty của Con Cưng khoảng 300 triệu USD, trong năm 2022, dự đoán sẽ khoảng 500 triệu USD.

Theo kế hoạch công ty, thì trong 3 năm tới, Con Cưng không có kế hoạch gọi vốn, vì lợi nhuận hiện tại đủ để chúng tôi phát triển thoải mái ”, CEO tiết lộ đầu năm 2022.

Tại thời điểm đó, Con Cưng có 600 cửa hàng, bây giờ họ đã có 800, vẫn tiếp tục hướng đến cột mốc 2.000 cửa hàng trong 2025. Với 207 cửa hàng tại TP.HCM, Con Cưng tự tin có thể giao tã bỉm – sữa – đồ dùng sơ sinh nhanh hơn giao trà sữa, với khoảng trên dưới 30 phút – đặc biệt là ở các quận trung tâm. 

Những tưởng, Thế Giới Di Động – AvaKids sẽ tăng tốc đuổi theo Con Cưng để chiếm ‘miếng bánh’ to ở thị trường mẹ và bé trị giá 7 tỷ USD.

“ Đây được xem là cột mốc quan trọng từ không thành có, chuyển qua giai đoạn từ có thành nhiều hơn nữa cho 1 lĩnh vực hoàn toàn mới - mẹ và bé. Chúng tôi đặt mục tiêu đạt 200 cửa hàng vào cuối 2022 và tiếp tục phát triển trong 2 năm tiếp theo, đến 2024 trở thành nhà bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam về lĩnh vực mẹ & bé, cả về số lượng cửa hàng và doanh thu đóng góp cho MWG ", CEO Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ nhân dịp AvaKids mở cửa hàng thứ 50 vào tháng 7/2022.

Con Cưng sau 1 năm nhận vốn 90 triệu USD: Mở rộng lên 800 cửa hàng, hợp tác Genetica giải mã gen cho trẻ dưới 3 tuổi - Ảnh 3.

AvaKids mới có 64 cửa hàng

Tuy nhiên, do nhiều nguyên do khác nhau, Thế Giới Di Động chỉ tập trung tăng tốc cho An Khang, khiến AvaKids chỉ có thêm 14 cửa hàng trong 5 tháng gần nhất. Với việc Thế Giới Di Động quyết định dừng mở An Khang ở con số 500, cộng với sự khó khăn của thị trường, nhiều khả năng là TGDĐ sẽ từ bỏ ý định ganh đua với Con Cưng.

Đồng hành với ba mẹ nuôi con toàn diện

Ngoài số cửa hàng nổi trội, Con Cưng cũng đã có những bước tiến khác trên hành trình phục vụ đời sống toàn diện cho bé. Mới đây, sau 1 năm thiết kế và xây dựng, Con Cưng khai trương khu Coffee & Playground ở Super Center tại Ngã 6 Phù Đổng. Theo đó, sắp tới, các gia đình nhỏ sẽ thoải mái tới mua sắm ở các Super Center, khi mẹ đi chọn hàng còn bố và con cùng uống cà phê và vui chơi ở tầng khác.

Chưa hết, mới đây, Con Cưng đã hợp tác với Genetica giải mã gen cho trẻ trong 1000 ngày đầu đời. Theo chia sẻ của đại diện Con Cưng: Gói giải mã gen Baby Well sẽ phân tích hơn 200 gen từ mẫu nước bọt của bé, cho ra báo cáo về 3 tính trạng quan trọng trong hành trình phát triển của bé từ giai đoạn sơ sinh đến 2, 3 tuổi.

Đó là phân tích khả năng hấp thụ dinh dưỡng (đường, bột, đạm, chất béo) giúp giải mã nhu cầu dinh dưỡng theo cơ địa của trẻ; phân tích mức độ nhạy cảm với vị đắng và vị ngọt để lên thực đơn ăn dặm phù hợp, giúp hành trình ăn dặm của bé dễ dàng hơn; đánh giá nguy cơ dị ứng đạm sữa của trẻ - một dị ứng thực phẩm phổ biến nhất ở trẻ em. Từ đó, bố mẹ biết cách nhận diện sớm các triệu chứng của trẻ sau khi hấp thụ các sản phẩm có đạm sữa.

Ngoài ra, gói Baby Well Plus còn cung cấp thêm các báo cáo hữu ích về nhu cầu vitamin, khả năng chuyển hoá chất, xu hướng tính cách, hành vi và tiềm năng trí tuệ của trẻ. Từ những thông tin này, cha mẹ có thể thấu hiểu toàn diện về con.

Con Cưng sau 1 năm nhận vốn 90 triệu USD: Mở rộng lên 800 cửa hàng, hợp tác Genetica giải mã gen cho trẻ dưới 3 tuổi - Ảnh 4.

TS.BS Phạm Diệp Thùy Dương đang chia sẻ

TS. BS Phạm Diệp Thùy Dương đến từ Bệnh viện Nhi Đồng 2, cho hay: “ 1000 ngày đầu đời được coi là quãng thời gian vàng, quyết định sự phát triển của trẻ sau này. Một chế độ dinh dưỡng tốt và phù hợp cho trẻ trong thời gian này sẽ là nền tảng vững chắc cho trẻ phát triển khỏe mạnh và thông minh.

Tuy nhiên, mỗi đứa trẻ là một cá thể đặc biệt nên các yếu tố về gen di truyền, dinh dưỡng, giáo dục, gia đình sẽ ảnh hưởng lên quá trình hình thành nhân cách và phát triển của trẻ một cách khác nhau.

Ngày nay, nhờ sự phát triển của khoa học và công nghệ y sinh, xét nghiệm gen là một công cụ giúp phụ huynh hiểu con một cách chính xác và khoa học, từ đó tự tin hơn trong quá trình nuôi con, đặc biệt là 1000 ngày đầu đời.

Ví dụ dị ứng đạm sữa là dị ứng phổ biến ở trẻ nhỏ, liên quan đến sự thay đổi của các gen TLR1, TLR6, IL10. Trẻ có thể không ăn được thực phẩm làm từ sữa bò, chẳng hạn sữa, sữa chua, kem, bơ hoặc dị ứng với các loại sữa khác như sữa cừu, dê.. .”.

Với sự đồng hành này, Con Cưng có thêm dịch vụ khác biệt để cung cấp cho khách hàng của mình, còn Genetica cũng có thêm lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ từ Con Cưng. Hiện nay, với tốc độ tăng trưởng doanh thu trung bình ở mức 70%/năm; trung bình mỗi tháng, Con Cưng cung cấp gần 400.000 gói tã; hơn 2,5 triệu sản phẩm sữa và dinh dưỡng các loại và phục vụ hơn 9 triệu gia đình Việt.

Trong tương lai, Con Cưng muốn đồng hành cùng ba mẹ nuôi con toàn diện, với 3 chiến lược sau.

Đầu tiên, tập trung và đẩy mạnh các sản phẩm dinh dưỡng có chất lượng tốt nhất và phù hợp nhất cho mọi thể trạng, nhu cầu của các bé. Thứ hai, tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các bác sĩ, bệnh viện đầu ngành, đơn vị chăm sóc sức khỏe con trẻ để hỗ trợ ba mẹ nuôi con khoa học. Thứ ba, chú trọng vào việc nuôi dưỡng những trải nghiệm, cảm xúc, tâm hồn cho con trẻ thông qua mô hình all-in-one Con Cưng Super Center và ứng dụng Moon and Sheep.


Nguồn:https://cafebiz.vn/con-cung-sau-1-nam-nhan-von-90-trieu-usd-mo-rong-len-800-cua-hang-hop-tac-genetica-giai-ma-gen-cho-tre-duoi-3-tuoi-17623010414375177.chn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan