A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Doanh nghiệp phân phối thuốc nhận vốn 100 triệu USD, doanh thu năm ngoái gấp 3 lần chuỗi An Khang

Trong năm 2023, đơn vị phân phối thuốc này cán mốc doanh thu 6.000 tỷ đồng với hơn 35.000 nhà thuốc trong hệ thống.

Theo bài đăng trên Tổ Quốc, ông Vương Đình Vũ, Giám đốc Thương mại, Đồng sáng lập Buymed cho biết: "Trong năm 2023, thuocsi.vn đã cán mốc doanh thu 6.000 tỷ đồng với hơn 35.000 nhà thuốc trong hệ thống".

Thông tin trên được ông Vương Đình Vũ chia sẻ tại chương trình đào tạo liên tục về dược 2024 diễn ra cuối tháng 3 tại tỉnh Đắk Lắk. Trong năm nay, thuocsi.vn dự kiến sẽ tổ chức 48 buổi hội thảo như vậy tại nhiều tỉnh thành.

Thuocsi.vn là nền tảng phân phối thuốc trực tuyến, được thành lập từ năm 2018, thuộc Công ty TNHH Buymed. Đây là một trong những startup thành công dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ về y tế và dịch vụ y tế, với nhiều lần gọi vốn thành công và đã mở rộng thị trường sang các quốc gia khác tại Đông Nam Á như Campuchia, Thái Lan…

Doanh nghiệp phân phối thuốc nhận vốn 100 triệu USD, doanh thu năm ngoái gấp 3 lần chuỗi An Khang- Ảnh 1.

Ông Vương Đình Vũ, Giám đốc Thương mại, Đồng sáng lập Buymed cho biết: "Trong năm 2023, thuocsi.vn đã cán mốc doanh thu 6.000 tỷ đồng với hơn 35.000 nhà thuốc trong hệ thống". Ảnh: Buymed

Hồi tháng 5/2023, Buymed công bố gọi vốn thành công 51,5 triệu USD (tương đương khoảng 1.184 tỷ đồng) từ các nhà đầu tư lớn trong khu vực, được dẫn dắt bởi UOB Venture Management, công ty con với 100% vốn của ngân hàng UOB của Singapore.

Một số nhà đầu tư khác cũng tham gia vào vòng gọi vốn này bao gồm US International Development Finance Corporation (DFC), Smilegate Investment và Cocoon Capital.

Khi đó, phía Buymed chia sẻ, với khoảng 20.000 khách hàng hoạt động hàng tháng.

Trước khi tiến hành vòng gọi vốn Series B này, Buymed đã trải qua các vòng gọi vốn khác nhau. Năm 2019, công ty đã huy động thành công 500.000 USD trong vòng Seed do VietCapital Ventures và Cocoon Capital dẫn đầu. Sau đó, startup này tiếp tục gọi 2,5 triệu USD trong vòng tiếp theo do Cocoon Capital và hai nhà đầu tư khác tham gia.

Đến tháng 1/2021, BuyMed đã gọi thành công 9 triệu USD trong vòng Series B do Smilegate Investment dẫn đầu với sự tham gia của B Capital Group và các nhà đầu tư trước đó là Cocoon Capital, Genesia Ventures, Sequoia Capital và Nextrans. Đến đầu 2023, Buymed cũng huy động thành công 33,5 triệu USD tại vòng gọi vốn Series B.

Như vậy, tổng số vốn mà startup này đã kêu gọi thành công qua các vòng gọi vốn khác nhau lên tới gần 100 triệu USD từ nhiều nhà đầu tư khác nhau.

Doanh nghiệp phân phối thuốc nhận vốn 100 triệu USD, doanh thu năm ngoái gấp 3 lần chuỗi An Khang- Ảnh 2.

Bên trong kho thuốc của thuocsi.vn tại Bình Dương. Ảnh: Buymed.

Đặt hàng và giao hàng tại thuocsi.vn trong 12-24h

Theo website của Buymed, kho dược phẩm tại Bình Dương của thuocsi.vn có diện tích là 14.000 – 15.000 m2. Trung bình một ngày, công ty xử lý 3.200 – 3.500 đơn hàng. Thời gian cao điểm có thể lên tới 4.000 đơn.

"Thuốc nhập và xuất kho sẽ trải qua một quy trình kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu nhập thuốc cho tới khi hàng được giao tận tay khách hàng nhằm đảm bảo chất lượng, nguồn gốc và xuất xứ của thuốc", website của đơn vị này cho biết.

Ngoài Bình Dương, thuocsi.vn cũng vận hành các kho đạt chuẩn GSP (thực hành tốt bảo quản thuốc) tại Bắc Ninh và Đà Nẵng.

Các nhà thuốc tại các tỉnh thành có thể thao tác đặt hàng trực tuyến trên website. Sau khi đơn hàng được lên, hàng sẽ được chuyển qua khu vực kiểm tra chất lượng.

Nhân viên kho sẽ quét các thông tin như Lot, ngày sản xuất và ngoại hình sản phẩm. Sau khi đã hoàn tất các khâu, hàng sẽ được đóng gói và tiến hành vận chuyển. "Toàn bộ quy trình từ khi khách đặt hàng đến khi nhận hàng sẽ trong vòng từ 12 – 24 giờ", website của Buymed nêu.

Doanh nghiệp phân phối thuốc nhận vốn 100 triệu USD, doanh thu năm ngoái gấp 3 lần chuỗi An Khang- Ảnh 3.

Trong năm 2023, doanh thu của thuocsi.vn bỏ khá xa An Khang nhưng cũng thua rất xa Long Châu.

Theo các khảo sát chưa đầy đủ, Việt Nam có khoảng 65.000-70.000 nhà thuốc địa phương trên tổng 100 triệu dân. Như vậy, lượng nhà thuốc được Buymed phục vụ chiếm khoảng 50% nhà thuốc truyền thống toàn quốc.

Ông Vương Đình Vũ, đồng sáng lập Buymed, từng cho biết: "Buymed tập trung vào việc ký kết hợp tác chiến lược với các nhà sản xuất dược phẩm nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế để đưa các sản phẩm chính hãng từ nguồn (nhà máy của hãng dược, nhà phân phối độc quyền) trực tiếp đến tay nhà thuốc mà không phải qua trung gian. Việc này giúp các nhà thuốc có thể tiếp cận với nguồn thuốc chất lượng và đảm bảo nguồn gốc và xuất xứ".

Còn ông Nguyễn Hữu Minh Hoàng - CEO Buymed - nói thêm: "So với cách phân phối thuốc truyền thống thì cách hoạt động của Buymed có thể giúp giảm 50% chi phí. Về phía các nhà thuốc, tôi nghĩ trung bình họ có thể tiết kiệm được từ 5-10% chi phí, từ đó người tiêu dùng có thể mua được với giá rẻ hơn".

Chuỗi nhà thuốc An Khang mang về doanh thu cả năm 2023 là 2.200 tỷ đồng, tăng trưởng 43% so với năm trước. Như vậy, doanh thu của thuocsi.vn trong cùng năm đã gấp 3 lần chuỗi nhà thuốc của Thế Giới Di Dộng.

Tuy nhiên, doanh thu của thuocsi.vn vẫn thua xa Long Châu. Năm ngoái, doanh thu của Long Châu đạt 15.882 tỷ đồng, lãi EBITDA 510 tỷ đồng.


Nguồn:https://cafebiz.vn/doanh-nghiep-phan-phoi-thuoc-nhan-von-100-trieu-usd-doanh-thu-nam-ngoai-gap-3-lan-chuoi-an-khang-176240417083403824.chn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết