A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gã khổng lồ ngành bán dẫn TSMC nhận khoản hỗ trợ tài chính khủng từ chính phủ Mỹ

Ngày 8/4, chính quyền Mỹ công bố sẽ cung cấp cho TSMC khoản hỗ trợ tài chính trị giá lên tới 6,6 tỷ USD để xây dựng ba nhà máy sản xuất chip tại bang Arizona.

Gã khổng lồ ngành bán dẫn TSMC nhận khoản hỗ trợ tài chính khủng từ chính phủ Mỹ- Ảnh 1.

TSMC nhận khoản hỗ trợ trị giá 6,6 tỷ USD từ Mỹ. Ảnh: Int.

TSMC hiện là công ty hàng đầu thế giới về vực chế tạo chất bán dẫn và nhà cung cấp chính của các ông lớn ngành công nghệ như Apple, Nvidia. Các nhà máy của TSMC tại bang Arizona dự kiến sẽ cung cấp chip cho các khách hàng lớn gồm Apple và  Advanced Micro Devices.

Gã khổng lồ ngành bán dẫn Đài Loan sẽ được Mỹ tài trợ không hoàn lại 6,6 tỷ USD.

Bên cạnh đó, theo Đạo luật CHIPS và Khoa học, TSMC còn đủ điều kiện vay 5 tỷ USD. Toàn bộ khoản hỗ trợ tài chính trị giá 11,6 tỷ USD trên nhằm hỗ trợ TSMC xây dựng ba nhà máy sản xuất chip tại bang Arizona, Mỹ.

Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo cho biết đây là một khoản hỗ trợ có giá trị vô cùng lớn, khẳng định mối quan hệ đối tác với TSMC sẽ đưa nền công nghiệp bán dẫn tiên tiến bậc nhất thế giới đến với đất Mỹ. Bà đánh giá cao việc TSMC quyết định đầu tư sản xuất tại bang Arizona, nhận định đây là thắng lợi của chính quyền Mỹ trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn.

Đạo luật CHIPS và Khoa học được Quốc hội Mỹ thông qua vào tháng 8/2022, tổng trợ cấp trị giá gần 53 tỷ USD nhằm củng cố ngành công nghiệp bán dẫn nội địa Hoa Kỳ, thúc đẩy nền kinh tế và tăng khả năng cạnh tranh với các quốc gia khác.

Bên cạnh TSMC, các công ty khác bao gồm GlobalFoundries, Microchip, BAE Systems, Intel cũng đã được hưởng hỗ trợ tài chính từ Đạo luật.


Nguồn:https://cafef.vn/ga-khong-lo-nganh-ban-dan-tsmc-nhan-khoan-ho-tro-tai-chinh-khung-tu-chinh-phu-my-188240409201441555.chn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết