A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giá vàng hôm nay 6.8: Đột ngột quay đầu, giới chuyên gia dự báo bất ngờ

Giá vàng hôm nay (6.8) đồng loạt giảm ở cả hai thị trường trong nước và thế giới. Dù vậy, giới chuyên gia vẫn đưa ra nhiều nhận định tích cực.

Giá vàng hôm nay 6.8: Đột ngột quay đầu, giới chuyên gia dự báo bất ngờ

Ảnh minh họa: Phan Anh

Giá vàng trong nước tính đến 9h ngày 6.8 được Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào 66,2 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 67,2 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 1 triệu đồng/lượng.

So với mở cửa phiên giao dịch trước (5.8), giá vàng tại DOJI cùng giảm 500.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết, giá vàng mua vào 66,2 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 67,2 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC đang là 1 triệu đồng/lượng.

So với mở cửa phiên giao dịch trước (5.8), giá vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC cùng giảm 500.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Diễn biến giá vàng thế giới (Kitco).

Diễn biến giá vàng thế giới (Kitco).

Giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch hôm nay giao dịch trên Kitco ở ngưỡng 1.776 USD/oz. So với mở cửa phiên giao dịch trước, giá vàng thế giới giảm 13,6 USD/oz. 

Giá vàng đột ngột quay đầu trong bối cảnh báo cáo việc làm Mỹ trong tháng 7 có nhiều tín hiệu triển vọng. Đồng nghĩa với việc, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục "diều hâu" trong vấn đề lãi suất vì họ tin rằng chiến lược vạch ra là đúng.

Cụ thể, Bộ Lao động Mỹ cho biết, nền kinh tế đã bổ sung thêm 528.000 việc làm trong tháng 7, tỉ lệ thất nghiệp trở lại mức thấp trước đại dịch là 3,5%. Trong đó, hoạt động tuyển dụng tăng mạnh trong lĩnh vực giải trí, khách sạn và chăm sóc sức khỏe, mỗi ngành tăng thêm 96.000 việc làm, ngành sản xuất và xây dựng tăng 32.000 việc làm.

Đáng nói, tiền lương và mức thu nhập trung bình mỗi giờ lại tăng thêm 15 xu Mỹ so với tháng 6. Điều này khiến giới chuyên gia lo ngại về lạm phát chưa thực sự "hạ nhiệt" và Fed sẽ không dừng lại cuộc đua lãi suất.

Dù vàng quay đầu nhưng giới chuyên gia có góc nhìn khá tích cực. Các chuyên gia cho biết có những yếu tố hỗ trợ kim loại quý trong ngắn hạn, bao gồm cả những lo ngại về kinh tế suy thoái.

Louise Street - nhà phân tích cấp cao EMEA - đánh giá, trong tương lai, thị trường vàng sẽ mang lại cả cơ hội và thách thức trong nửa cuối năm 2022. Nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn có lẽ sẽ tiếp tục khuyến khích hoạt động đầu tư vàng.

Do nhiều quốc gia đang phải đối mặt với tình trạng suy thoái kinh tế và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt tiếp tục siết chặt chi tiêu, nhu cầu của người tiêu dùng có thể sẽ giảm xuống.

Ông Rhona O’Connell - nhà phân tích của StoneX - cho biết, rủi ro địa chính trị gia tăng ở eo biển Đài Loan có thể chỉ thoáng qua, nhưng chắc chắn đã thu hút được sự chú ý của thị trường vàng. Từ đó, tạo động lực cho vàng tăng trở lại.


Nguồn:https://laodong.vn/tien-te-dau-tu/gia-vang-hom-nay-68-dot-ngot-quay-dau-gioi-chuyen-gia-du-bao-bat-ngo-1077655.ldo Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết