A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Loạt xe hot giá dưới 1 tỷ sắp về Việt Nam

Phần lớn những cái tên này đều thuộc nhóm xe gầm cao, vốn đang rất được thị trường ưa chuộng những năm gần đây.

Từ đầu năm, thị trường Việt đã đón nhận hàng loạt các mẫu xe sáng giá như Honda Civic, Toyota Corolla Altis, Toyota Veloz Cross, Avanza Premio, Hyundai Creta hay MG5, góp phần thay đổi cuộc chơi ở nhiều phân khúc. Tuy nhiên, trong giai đoạn giữa và nửa cuối năm nay, sẽ còn nhiều cái tên rất hot khác sẽ liên tục cập bến, hứa hẹn mang đến cho người dùng hàng loạt lựa chọn mới mẻ hơn.

Dưới đây là một số mẫu xe có tầm giá dưới 1 tỷ đồng dự kiến sắp cập bến thị trường Việt Nam:

Kia Sportage (khoảng 800 triệu)

Loạt xe hot giá dưới 1 tỷ sắp về Việt Nam - Ảnh 1.

Với sự thành công của dải sản phẩm thế hệ mới gồm Seltos, K3 hay Sonet, Thaco sẽ tiếp tục đưa mẫu Sportage trở lại thị trường Việt Nam, dự kiến ra mắt ngay trong tháng 5 này. Các đại lý cũng đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này với giá tạm tính từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng.

Sportage – khi về nước – sẽ cạnh tranh với những đối thủ mạnh Hyundai Tucson, Mazda CX-5 hay Honda CR-V. Tucson hiện đang trong giai đoạn khan hàng nghiêm trọng, CR-V giảm giá mạnh còn CX-5 vẫn duy trì được sức hút trên thị trường.

Kia Sportage thế hệ mới sở hữu thiết kế ngoại thất lột xác, nhiều tiện ích đi kèm. Xe sử dụng động cơ 2.5L công suất 187 mã lực. Tại Mỹ, model này có giá thấp nhất 25.500 USD.

Mitsubishi Xpander 2022 (chưa rõ giá bán)

Loạt xe hot giá dưới 1 tỷ sắp về Việt Nam - Ảnh 2.

Xpander 2022 chắc chắn là một trong những mẫu xe rất đáng chờ đợi. Dự kiến, hãng sản xuất Nhật Bản sẽ đưa mẫu MPV này về nước vào tháng 6 để đối đầu trực tiếp với Toyota Veloz Cross.

Về thiết kế, Xpander 2022 không thay đổi quá nhiều, chủ yếu là phần đèn pha được thiết kế lại và tinh chỉnh đôi chút ở mặt ca lăng và đuôi xe. Xe cũng dài và cao hơn đôi chút, trong khi nội thất được làm mới với màn hình lớn, đặt rời trên táp lô. Phanh tay cơ cũng được loại bỏ để thay thế bằng phanh điện tử. Trong khi đó, động cơ vẫn là lại 1.5L, công suất 104 mã lực. Hiện chưa rõ bản cho thị trường Việt Nam có trang bị hộp số CVT mới hay không.

Xpander đang dẫn đầu phân khúc MPV tại Việt Nam, vượt trội so với các đối thủ. Tuy nhiên, việc Toyota đưa về nước mẫu Veloz Cross đang mang đến nhiều đe doạ cho mẫu xe này khi mục tiêu của hãng là 1.500 xe/tháng cho bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio.

Nissan Kicks (khoảng 650 triệu)

Loạt xe hot giá dưới 1 tỷ sắp về Việt Nam - Ảnh 3.

Mẫu B-SUV của Nissan được cho sẽ ra mắt thị trường Việt Nam ngay trong tháng 5 này với giá khoảng 650 triệu đồng. Xe sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan, cạnh tranh với những đối thủ rất mạnh như Kia Seltos, Toyota Corolla Cross.

Theo giới trong nghề, Nissan Kicks sẽ được xem là "gia vị" cho phân khúc hot bậc nhất thị trường hiện nay chứ khó tạo ra đột phá về doanh số - khá giống tình trạng của mẫu Almera ở phân khúc sedan hạng B. Một điểm nhấn của model này là việc nó sử dụng động cơ hybrid, kết hợp giữa động cơ 3 xy lanh 1.2L công suất 79 mã lực và mô tơ điện cho tổng công suất 129 mã lực.

Honda HR-V 2022 (cao nhất 871 triệu)

Loạt xe hot giá dưới 1 tỷ sắp về Việt Nam - Ảnh 4.

Khá giống Nissan Kicks, HR-V không nằm trong nhóm đua doanh số ở phân khúc SUV đô thị. Phiên bản cũ đang nhận ưu đãi lớn lên đến 170 triệu đồng. Trong khi đó, thế hệ mới được kỳ vọng sẽ ra mắt vào tháng 6, bàn giao tháng 7 với giá tạm tính khoảng 871 triệu cho bản RS.

HR-V mới có thiết kế lột xác với lưới tải nhiệt mới, đèn pha dạng mảnh thời thượng. Bên trong, xe cũng trang bị hàng loạt công nghệ mới, đặc biệt là gói Honda Sensing với hàng loạt tính năng hỗ trợ người lái.

Ford Territory 2023 (từ 799 triệu đồng)

Loạt xe hot giá dưới 1 tỷ sắp về Việt Nam - Ảnh 5.

Các đại lý của Ford đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu Territory với giá từ 799 triệu đồng. Tuy nhiên, phải đến khoảng quý III, xe mới có thể bàn giao cho khách. Territory khi về nước sẽ mở rộng danh mục của Ford, cạnh tranh với Hyundai Tucson hay Mazda CX-5. Trước đó, hãng đã dừng kinh doanh mẫu Ecosport, khiến dải sản phẩm của hãng chỉ còn 2 model chủ lực gồm Ranger và Everest nếu không tính đến Explorer.

Phiên bản bán tại thị trường Việt Nam sẽ là bản mới, vừa chào bán tại thị trường Trung Quốc từ tháng 3/2022.

Ford Ranger 2023 (cao nhất 950 triệu đồng)

Loạt xe hot giá dưới 1 tỷ sắp về Việt Nam - Ảnh 6.

"Vua bán tải" tại thị trường Việt Nam được cho sẽ ra mắt phiên bản mới vào tháng 8, giá bán không thay đổi nhiều so với thế hệ cũ. Xe sở hữu hàng loạt nâng cấp về thiết kế, nổi bật là mặt ca lăng mới, cụm đèn pha mới lấy cảm hứng từ dòng F-150.

Nội thất của xe cũng được làm mới với màn hình lớn, nhiều trang bị an toàn. Dự kiến, thế hệ mới sẽ tiếp tục giúp Ranger thống trị phân khúc bán tải khi các đối thủ gần như không có "cửa" để cạnh tranh. Năm 2021, Ford Ranger đạt doanh số hơn 15.600 xe tại Việt Nam, nằm trong top những xe có sức tiêu thụ tốt nhất thị trường.


Tác giả: admin1
Nguồn:https://cafef.vn/loat-xe-hot-gia-duoi-1-ty-sap-ve-viet-nam-20220506093858492.chn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết