A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Man City sẽ nhắm những hậu vệ trái nào sau khi mất Cucurella?

Vừa qua, nhà báo Mike McGrath từ tờ The Telegraph đã tiết lộ danh sách 4 hậu vệ trái mà Man City đang theo đuổi, sau khi họ trượt mục tiêu Cucurella vào tay Chelsea.

Man City sẽ nhắm những hậu vệ trái nào sau khi mất Cucurella?

Lodi đang là mục tiêu hàng đầu của Man City cho vị trí hậu vệ trái. Ảnh: Trendsmap

Từ khi tới Man City, vị trí mà huấn luyện viên Pep Guardiola nâng cấp nhiều nhất chính là ở hàng thủ. Mùa hè năm nay, đội bóng này không mang về được tân binh chất lượng nào cho tuyến sau. Ngược lại, họ còn chia tay với hậu vệ trái Zinchenko tới Arsenal. 

Ban đầu, Man City đã nhắm tới Marc Cucurella của Brighton để thay thế Zinchenko. Dù vậy, vì trả giá thấp hơn Chelsea, huấn luyện viên Pep Guardiola phải mất mục tiêu số 1 vào tay The Blues. Do đó, không khó hiểu khi Man Xanh sẽ phải tiếp tục công cuộc tìm người cạnh tranh với Cancelo bên cánh trái.

Renan Lodi 

Trong 4 cái tên mà nhà báo Mike McGrath tiết lộ, đứng đầu đang là hậu vệ trái Renan Lodi của Atletico Madrid. Hậu vệ này mới chỉ 24 tuổi, tức là đang chuẩn bị bước vào độ chín của sự nghiệp. 

Trong 3 mùa giải vừa qua, anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu của huấn luyện viên Simeone ở hàng lang cánh trái. Mùa trước, Lodi ghi được 4 bàn và 4 kiến tạo sau 40 trận đấu. Trong đó, quan trọng nhất phải kể tới 1 bàn và 1 kiến tạo của anh trong 2 lượt trận gặp M.U tại Champions League, giúp Atletico Madrid đánh bại đối thủ nước Anh với tỉ số 2-1.

Hợp đồng hiện tại của Lodi còn hạn tới 2025. Dù chưa biết Atletico Madrid nhả người hay không, nhưng Man City có thể thực hiện mua đứt hậu vệ người Brazil với giá 52 triệu Euro, bằng đúng phí giải phóng hợp đồng của hậu vệ này.

Raphael Guerreiro

Raphael Guerreiro là cái tên hậu vệ trái thứ 2 được Man City quan tâm. Khác trường hợp hậu vệ Lodi, sao Dortmund năm nay đã 28 tuổi và dạn dày kinh nghiệm hơn nhiều. Anh cũng được đánh giá là phù hợp với lối chơi hiện tại của Man Xanh.

Guerreiro có khả năng chuyền bóng cực tốt như một tiền vệ trung tâm. Ảnh: Football Today

Guerreiro có khả năng chuyền bóng cực tốt như một tiền vệ trung tâm. Ảnh: Football Today

Để so sánh, Lodi chỉ chạm bóng trung bình 17 lần mỗi trận, chuyền chính xác 82%. Trong khi đó, Guerreiro chạm bóng tới 49 lần mỗi trận và có 85% đường chuyền chính xác. Pep Guardiola luôn yêu cầu các hậu vệ cánh của ông hoạt động không khác gì các tiền vệ trung tâm, chắc chắn sao Bồ Đào Nha sẽ không mất thời gian để hòa nhập tại sân Etihad. 

Borna Sosa

Ngôi sao đang chơi cho Stuttgart cũng đang rơi vào tầm ngắm của Man City. Đây được đánh giá là một trong những hậu vệ kiến tạo tốt nhất tại Bundesliga mùa giải vừa qua, với 9 lần dọn cỗ cho đồng đội.

Bộ kỹ năng của sao 24 tuổi nổi bật nhất ở khả năng chuyền bóng. Sosa sở hữu trung bình 2,5 lần tạt bóng chính xác và 2,5 lần chuyền dài thành công mỗi trận tại Bundesliga mùa giải vừa qua. Do đó mỗi khi đội nhà bế tắc, những quả tạt của sao Stuttgart có thể làm nên chuyện.

Sosa nổi bật với khả năng kiến tạo cho đồng đội. Ảnh: Barca Universal

Sosa nổi bật với khả năng kiến tạo cho đồng đội. Ảnh: Barca Universal

Tờ BILD tiết lộ, Man City đang ở thế "một mình một ngựa" nếu họ đề nghị mua Borna Sosa. Mức giá phải trả cho tài năng người Croatia sẽ chỉ dừng ở mức 20-25 triệu Euro, hoàn toàn không thể làm khó các đại gia Ả Rập.

Rayan Ait Nouri

Cuối cùng, hậu vệ trái Nouri là cầu thủ duy nhất đang chơi tại Ngoại Hạng Anh trong 4 mục tiêu của Man City. Điều đó có nghĩa, hậu vệ trái Wolves sở hữu lợi thế lớn nhất về việc thích nghi, bởi anh đã quen chơi bóng với cường độ tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Rayan Ait Nouri chơi bóng tại Wolves và quá quen thuộc với Ngoại Hạng Anh. Ảnh: Chelsea Core

Rayan Ait Nouri chơi bóng tại Wolves và quá quen thuộc với Ngoại Hạng Anh. Ảnh: Chelsea Core

Về mặt lối chơi, Nouri không thực sự nổi bật bằng 3 mục tiêu phía trên, khi chỉ đá chính 16 trận tại Ngoại Hạng Anh mùa trước. Nhưng nên nhớ anh mới 21 tuổi, trẻ nhất trong số 4 mục tiêu, nên khả năng phát triển của sao trẻ người Pháp còn  rất lớn. Vả lại, giờ Man Xanh đang muốn tìm một cầu thủ dự phòng cho Cancelo, nên lựa chọn một tài năng trẻ như Nouri cũng là hợp lý hơn nhiều.


Nguồn:https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/man-city-se-nham-nhung-hau-ve-trai-nao-sau-khi-mat-cucurella-1080422.ldo Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết