A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MMA Impact Vietnam 2022 bàn luận nhiều vấn đề nổi bật của Marketing hiện đại

Sau sự kiện hồi tháng 6 ở Hà Nội, ngày 20/11 vừa qua, MMA Impact Vietnam 2022 với chủ đề Shape the Future of Modern Marketing đã được diễn ra tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những sự kiện ngành tiếp thị đáng mong chờ nhất trong năm với sự góp mặt của nhiều C-Levels, quản lý cấp cao từ các đơn vị lớn.

MMA Impact Vietnam 2022 bàn luận nhiều vấn đề nổi bật của Marketing hiện đại

 

MMA IMPACT Vietnam nằm trong chuỗi sự kiện quốc tế thường niên do MMA Global tổ chức. Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sự kiện được tổ chức online. Sau một năm, MMA Impact Vietnam đã trở lại và là điểm hẹn không thể bỏ qua của các chuyên gia trong ngành Marketing tại Việt Nam.

Dù đã bước sang năm thứ 11 song sức hút cũng như vị thế của MMA Impact Vietnam không hề suy giảm khi thu hút sự quan tâm của nhiều C-levels, nhà quản lý cấp cao đến từ các nhãn hàng, các tập đoàn đa quốc gia như Coca-Cola, Warc, Unilever, Heineken, Grab… và các chuyên gia đến từ các đơn vị hàng đầu trong các lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị số, truyền thông như Admicro, Meta, Ogilvy…  

Tương tự các mùa tổ chức trước, "đặc sản" của MMA Impact 2022 chính là các câu chuyện, nội dung đa dạng chủ đề được các chuyên gia bàn luận và chia sẻ, mang tới những góc nhìn đa chiều và bài học kinh nghiệm hữu ích cho các marketers. Năm nay, người tham dự sẽ được tiếp cận với các case studies điển hình, các thông tin thị trường tiếp thị, giải pháp, báo cáo ngành, xu hướng marketing hiện đại….

Là một trong những diễn giả chính tại sự kiện, ông Leonardo Garcia - Tổng giám đốc Việt Nam và Campuchia Coca-Cola Việt Nam bàn luận chủ đề "Tiếp thị bền vững".

Theo đại diện của Coca-Cola, "Tiếp thị bền vững" không chỉ đóng góp một phần không nhỏ vào sự thành công của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn mà còn tạo những tác động tích cực, mang lại những giá trị lâu dài cho xã hội. Để theo đuổi "Tiếp thị bền vững", những người làm marketing phải không ngừng học hỏi, nhanh nhạy với thời cuộc, có sự say mê, cam kết, tập trung vào mục tiêu…

Trong khi đó, nếu như tại cuộc hội thảo vào tháng 6, bà Phan Đặng Trà My đã mang đến nội dung về KOC thì lần này, CEO Admicro lại mang đến góc nhìn đa chiều về Hybrid Event - một xu hướng marketing đang rất thịnh hành trên thế giới. Tận dụng các yếu tố công nghệ hiện đại, Hybrid Event (tạm dịch: sự kiện kết hợp) đã và đang tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho khán giả, phá vỡ giới hạn về phạm vi tiếp cận của một chương trình thông thường.

MMA Impact Vietnam 2022 bàn luận nhiều vấn đề nổi bật của Marketing hiện đại - Ảnh 1.

Bà Phan Đặng Trà My - CEO Admicro chia sẻ về xu hướng marketing Hybrid Event

Phân tích về thực tại, xu hướng, bà My còn đưa ra những thông tin hữu ích cần thay đổi của Hybrid Event tại Việt Nam để tạo ra một "cuộc cách mạng" so với event marketing truyền thống như: Thay đổi về nội dung, ý tưởng, cách tổ chức; thay đổi về bộ chỉ số KPI và cả thay đổi về tư duy làm sự kiện. Và đưa ra kết luận trong tương lai, các nhà tiếp thị có thể khai thác các xu hướng của Hybrid Event - Mega Hybrid Event như mega livestream, sản xuất và phát hành chương trình thực tế, virtual idol/KOL/KOC (thần tượng/KOL/KOC ảo)... để tạo ra những chiến dịch marketing ấn tượng và thúc đẩy doanh số.

Trong phiên thảo luận buổi chiều, Giám đốc Marketing Heineken Việt Nam - bà Anna Bizon đã chia sẻ về cách mà Heineken tạo ra "văn hóa tiên phong" trong doanh nghiệp.

Cụ thể, bà Anna Bizon nhấn mạnh rằng tới chiến lược lấy yếu tố con người - người tiêu dùng là trung tâm nhưng đảm bảo hài hòa với các yếu khác như tố sáng tạo, tiến bộ, môi trường - khí hậu và chính sách. Giữa thị trường tiếp thị ngày càng cạnh tranh khốc liệt, văn hóa khuyến khích sự tiên phong sẽ giúp doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh đặc biệt, giúp các nhà tiếp thị có môi trường để sáng tạo và đổi mới, từ đó định hình tương lai, kiến tạo các giá trị thiết thực cho chính doanh nghiệp và cộng đồng.

Tiếp nối hội thảo, Giám đốc điều hành WARC Châu Á Thái Bình Dương - ông Edward Pank đã trình bày về Thực trạng ngành Tiếp thị hiện đại ở Việt Nam. Bằng việc khảo sát các agency truyền thông - quảng cáo, marketer, công ty công nghệ… báo cáo đã đưa ra những số liệu cho thấy tầm quan trọng của xã hội, tác động của thương mại đối với việc sử dụng điện thoại di động, những thách thức, rào cản với người làm tiếp thị và tương lai của công nghệ di động bao gồm cả Web 3.0.

Ngoài những nội dung trên, các diễn giả của MMA Impact 2022 bàn luận về những câu chuyện "thời sự", các xu hướng tiếp thị đã và đang được chú ý trên toàn thế giới như Martech - Công nghệ marketing, Đổi mới và Lãnh đạo, Tiếp thị dựa trên hiệu suất, phúc lợi tinh thần (mental well-being)... Xen giữa những chia sẻ độc lập của diễn giả, người tham dự MMA Impact Việt Nam 2022 cũng được lắng nghe các phiên thảo luận với sự tham gia của nhiều lãnh đạo cấp cao.

MMA Impact Vietnam 2022 bàn luận nhiều vấn đề nổi bật của Marketing hiện đại - Ảnh 2.

Bàn tròn giữa các chuyên gia đầu ngành tại MMA Impact 2022

Trong khuôn khổ sự kiện, vào tối 20/11, buổi lễ Vinh danh những chiến dịch nổi bật - Vietnam 2022 MMA Smarties cũng đã được tổ chức thành công.

Trong đó, với vai trò là đơn vị đối tác chiến lược MMA 2022 - Admicro/Vccorp đóng góp 2 chiến dịch được giới chuyên môn đánh giá cao: NESTLÉ Corporate – Bringing Saigon Streets Home During Covid-19 Lockdown và Thai Duong herbal shampoo: A totally new brand image.

MMA Impact Vietnam 2022 bàn luận nhiều vấn đề nổi bật của Marketing hiện đại - Ảnh 3.

Các agency, nhãn hàng chiến thắng Vietnam 2022 MMA Smarties

Với sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, khách mời, MMA Impact Vietnam 2022 đã mang đến cho người tham dự, các marketers cơ hội tiếp cận với những góc nhìn chân thực, tiếp cận các xu hướng mới trên thị trường và các giải pháp thực tiễn để nắm bắt thị trường Modern Marketing tại Việt Nam.

MMA Impact Vietnam 2022 nằm trong chuỗi sự kiện quốc tế thường niên do MMA Global tổ chức tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Năm nay, MMA Impact đã và đang thu hút sự quan tâm của những C-levels, nhà quản lý cấp cao đến từ các nhãn hàng, thương hiệu, Marketing Agency lớn trong nước và quốc tế. Đây có thể được coi một trong những sự kiện đáng mong chờ trong cộng đồng marketer hàng năm.

Admicro là đơn vị đồng hành cùng chương trình. Để cùng đóng góp cho bức tranh chung của sự phát triển của ngành Truyền thông - Quảng cáo, Admicro đã mang đến những thông tin mới nhất về Hybrid Event - 1 hình thức event tổ hợp đang phát triển mạnh mẽ sẽ có tiềm năng leading thị trường trong tương lai.

Ánh Dương


Nguồn:https://cafef.vn/mma-impact-vietnam-2022-ban-luan-nhieu-van-de-noi-bat-cua-marketing-hien-dai-20221025143259405.chn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết