A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quảng Ninh: Xem xét cấp giấy phép đầu tư Nhà máy hóa dầu 1,5 tỉ USD

Theo biên bản ghi nhớ hợp tác với UBND tỉnh Quảng Ninh và chủ đầu tư một KCN lớn, Công ty CP Hoá dầu Stavian Quảng Yên sẽ đầu tư xây dựng một nhà máy hóa dầu với tổng vốn 1,5 tỉ USD tại Khu Công nghiệp Bắc Tiền Phong, xã Tiền Phong, thị xã Quảng Yên.

Quảng Ninh: Xem xét cấp giấy phép đầu tư Nhà máy hóa dầu 1,5 tỉ USD

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư dự án nhà máy hoá dầu Stavian Quảng Yên có vốn đầu tư 1,5 tỉ USD. Ảnh: Nguyễn Hùng

Lâu nay, việc DN ký các biên bản ghi nhớ rất nhiều, nhưng thực hiện lại là một vấn đề. Tuy nhiên, theo ông Hoàng Trung Kiên–Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh –Công ty CP Hoá dầu Stavian Quảng Yên có tiềm lực thật, đã đặt cọc tiền để đăng ký 30 ha đất Khu Công nghiệp Bắc Tiền Phong của Công ty Cổ phần khu công nghiệp Bắc Tiền Phong (DEEP C).

Khu Công nghiệp Bắc Tiền Phong, xã Tiền Phong, thị xã Quảng Yên

Khu Công nghiệp Bắc Tiền Phong, xã Tiền Phong, thị xã Quảng Yên

“Hiện DEEP C đang chuẩn bị mặt bằng để giao cho Công ty CP Hoá dầu Stavian Quảng Yên, trong khi chúng tôi đã tiếp tục hoàn thiện các thủ tục để trình tỉnh xem xét để có thể cấp giấy phép đầu tư cho nhà đầu tư trong quý 3 tới” – ông Kiên cho biết.

Theo biên bản ghi nhớ, Nhà máy hóa dầu Stavian Quảng Yên sẽ được xây dựng trên diện tích 30 ha tại Khu Công nghiệp Bắc Tiền Phong, xã Tiền Phong, thị xã Quảng Yên. Dự án có tổng mức đầu tư 1,5 tỉ USD với quy mô sản xuất 600.000 tấn Polypropylene/năm.

Để đảm bảo nhà máy hóa dầu vận hành an toàn, hiệu quả với độ tin cậy cao và cho ra thành phẩm Polypropylene với chất lượng tốt nhất, dự án đã lựa chọn các công nghệ bản quyền tiên tiến nhất trong lĩnh vực sản xuất Polypropylene hiện nay của Mỹ và Italia. Bên cạnh đó, dự án còn sử dụng trang thiết bị chất lượng cao có xuất xứ từ các nước khối EU và G7 cùng quy trình công nghệ khép kín, tự động hóa, thân thiện với môi trường và giảm phát thải khí nhà kính.

Ước tính trong giai đoạn vận hành thương mại (dự kiến từ Quý IV/2026), Nhà máy hoá dầu Stavian Quảng Yên sẽ mang lại những đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đặc biệt, việc Nhà máy đi vào hoạt động sẽ thu hút và tạo động lực cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực sản xuất khâu sau về đầu tư tại địa phương, bởi Polypropylene là nguyên liệu đầu vào quan trọng đối với rất nhiều ngành công nghiệp sản xuất – chế tạo như đồ gia dụng, ô tô, điện tử, sản xuất bao bì, đóng gói, vật tư, thiết bị y tế…


Nguồn:https://laodong.vn/kinh-doanh/quang-ninh-xem-xet-cap-giay-phep-dau-tu-nha-may-hoa-dau-15-ti-usd-1074373.ldo Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết