A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quỹ quyên góp tiền điện tử của Ukraine sụt giảm mạnh

Nỗ lực gây quỹ tiền điện tử của Ukraine đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi giá các đồng tiền này lao dốc trong thời gian qua, đây là một tổn thất lớn về kinh tế đối với quốc gia này.

Thị trường tiền điện tử sụt giảm ảnh hưởng không nhỏ đến Ukraine.

Thị trường tiền điện tử sụt giảm ảnh hưởng không nhỏ đến Ukraine.

Sau 3 tháng xảy ra xung đột với Nga, Ukraine đã chịu nhiều tàn phá nặng nề về cả về con người lẫn cơ sở hạ tầng. Chính vì đó, quốc gia này đã có kế hoạch thu hút các nhà đầu tư tiền điện tử gây quỹ hỗ trợ để có nguồn tài chính cho chiến tranh và khôi phục đất nước.

Tính đến ngày 19/3, chính phủ Ukraine đã huy động được hơn 60 triệu USD tiền điện tử. Tuy nhiên, hai tháng sau, vào ngày 19/5, tổng số tiền huy động được trị giá 51,5 triệu USD, Thứ trưởng Bộ chuyển đổi kỹ thuật số của Ukraine Alex Bornyakov cho biết.

Tiền điện tử đã giảm mạnh trong những tuần gần đây. Bitcoin đã mất hơn 20% giá của nó cho đến nay vào tháng 5, sau khi giảm 17% vào tháng 4, làm nổi lên những rủi ro mà những người nắm giữ tài sản biến động mạnh phải đối mặt.

Bornyakov cho biết tất cả số tiền huy động được trong quỹ "Viện trợ cho Ukraine" được lưu trữ bằng tiền điện tử nhưng chính phủ có thể chi 45 triệu USD trong số đó để trang bị cho quân đội Ukraine trước khi đợt biến động giảm giá xảy ra, Bornyakov cho biết trong văn bản trả lời các câu hỏi của Reuters.

Ukraine đã tài trợ cho nỗ lực ứng phó chiến tranh một phần bằng tiền điện tử. Trước khi cuộc xung đột leo thang thành cuộc chiến nặng nề, quỹ này đã gia tăng thu hút quyên góp Bitcoin để có nguồn lực trao cho các nhóm tình nguyện Ukraine, một số trong số đó cung cấp thiết bị cho các lực lượng chính phủ.

Trong khi tiền điện tử chỉ có thể cung cấp một số khoản tài chính cần thiết, Kiev ước tính họ cần 15 tỷ USD trong ba tháng tới để giúp nền kinh tế bị chiến tranh tàn phá của mình phục hồi.

Bất chấp sự biến động, tài sản tiền điện tử vẫn thu hút những người Ukraine đang tìm cách huy động vốn.

Bất ngờ với động thái bảo vệ tiền điện tử của IMF

Thương hiệu bia độc lập lớn nhất của Ukraine, Obolon, có kế hoạch bán các mã thông báo không thể thay thế (NFT) để giúp nước này phân phối nước miễn phí cho viện trợ nhân đạo.

Họ đang theo sau sự dẫn dắt của Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine, đã huy động được 286 Ether (khoảng 550.000 USD) với bộ sưu tập NFT "Bảo tàng Chiến tranh" trực tuyến của mình.

Obolon có kế hoạch bán 5.000 NFT với giá 0,1 Ether (khoảng 200 USD), có thể đổi lấy một chai bia kỷ niệm sau chiến tranh.

“Dự án này trực tiếp giúp chúng tôi tiếp tục mở rộng quy mô, vì hôm nay tình hình tài chính ở công ty khó khăn do ở Ukraine tình hình kinh tế rất khó khăn”, Olexander Chub, giám đốc phụ trách ngoại thương của Obolon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua video.

Về Bitcoin, đồng tiền này hiện đã mất một nửa giá trị kể từ mức cao nhất 69.000 USD vào ngày 10/11/2021. Thậm chí, vào ngày 12/5, đồng tiền này đã chạm mức thấp nhất trong 17 tháng qua, khi chỉ được giao dịch ở 25.401 USD. Bitcoin hiện vẫn là tài sản kỹ thuật số lớn nhất theo vốn hóa thị trường.

Tuy nhiên, giá trị thị trường của tất cả các loại tiền điện tử hiện chỉ còn 1.300 tỷ USD, thấp hơn một nửa so với mức đỉnh 3.000 tỷ USD vào tháng 11/2021.

Theo dữ liệu chỉ số sợ hãi và tham lam của Coinglass, tâm lý thị trường tiền điện tử đang dao động ở mức 13. Trong đó, 0 cho thấy sự sợ hãi tột độ và 100 là sự tham lam tột độ. Điều này chỉ ra rằng tâm lý thị trường đang vô cùng sợ hãi.


Nguồn:diendandoanhnghiep.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan