A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập đoàn phân tích dữ liệu từ Mỹ hợp tác với công ty Công nghệ Việt

Vài năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự tăng trưởng dữ liệu đáng kể, với thị trường trung tâm dữ liệu đã đạt giá trị 858 triệu USD vào năm 2020 và được dự báo sẽ tăng trưởng kép hằng năm trên 14,64% cho đến năm 2026.

Tập đoàn phân tích dữ liệu từ Mỹ hợp tác với công ty Công nghệ Việt

Vì vậy, nhiều doanh nghiệp hiện đang cần chuyển mình theo hướng tổ chức định hướng từ dữ liệu (data-driven), nhằm xử lý lượng lớn thông tin trong thời gian thực, từ dữ liệu có cấu trúc đến không theo cấu trúc. Bằng cách triển khai công nghệ quản lý cơ sở dữ liệu phân tích, các doanh nghiệp có thể xử lý một lượng lớn thông tin, thu được các phân tích dự đoán tốt hơn và cải thiện chất lượng thông tin.

Nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp cơ sở dữ liệu phân tích tại thị trường Việt Nam đã tạo ra sân chơi tiềm năng cho không chỉ cho các nhà cung cấp dịch vụ phân tích dữ liệu trong nước mà còn cho các doanh nghiệp quốc tế.

Một trong những công ty nổi bật tham gia cuộc đua này là Vertica, nhà cung cấp nền tảng cơ sở dữ liệu phân tích thế hệ mới, cho phép các doanh nghiệp tăng cường khả năng phân tích ở quy mô lớn và hiệu suất cao. So với các giải pháp phân tích dữ liệu khác, Vertica đem đến khả năng mở rộng tốc độ xử lý tuyến tính, đảm bảo hiệu quả của quy trình phân tích bất kể quy mô thu thập dữ liệu.

Nhìn nhận cơ hội giúp các doanh nghiệp Việt Nam khai thác sức mạnh của dữ liệu lớn, đại diện Vertica đã giới thiệu Nền tảng phân tích hợp nhất. Giải pháp này kết hợp sức mạnh của công cụ truy vấn MPP hiệu suất cao với phân tích nâng cao và máy học nhằm cung cấp cho người dùng thông tin phân tích chi tiết, giúp cải tiến sản phẩm và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Với sự trợ giúp của nền tảng này, các tổ chức có thể dễ dàng mở rộng quy mô phân tích SQL của họ trên đám mây, tại chỗ và trong các môi trường kết hợp.

16 năm có mặt trên thị trường, Vertica đã làm việc với hơn 1000 khách hàng trong nhiều lĩnh vực như Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, Sản xuất, v.v. Bên cạnh thị trường Mỹ, nơi đặt trụ sở chính của công ty, Vertica còn tiếp tục tăng trưởng và mở rộng phát triển trên khắp thế giới, đặc biệt là tại các thị trường mới nổi như Việt Nam.

Khi tham gia vào thị trường Việt Nam, công ty cũng phải đối mặt với những thách thức liên quan đến sự khác biệt về văn hóa, luật và quy định, cũng như quyền sở hữu trí tuệ. Tuy nhiên, việc hợp tác với KMS Solutions - một nhà cung cấp dịch vụ công nghệ uy tín - giúp tăng khả năng xử lý các dự án phân tích thông tin của Vertica tại Việt Nam và thị trường khu vực.

KMS Solutions là công ty tư vấn phần mềm hàng đầu đã giúp nhiều doanh nghiệp toàn cầu khai thác sức mạnh của dữ liệu lớn. Với đội ngũ các chuyên gia phân tích dữ liệu dày dặn kinh nghiệm, công ty đã cung cấp các giải pháp dữ liệu dưới dạng dịch vụ, kho dữ liệu, nền tảng dữ liệu khách hàng, v.v., để giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định kinh doanh sáng suốt.

Nhiều năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, KMS hiểu rõ những trở ngại và cơ hội của thị trường này, cũng như các yêu cầu cụ thể của các doanh nghiệp trong nước đối với dịch vụ phân tích dữ liệu.

Theo ông Damien Velly, Giám đốc hệ thống Doanh nghiệp và Phân tích Kinh doanh của KMS Solutions, "Nhiều doanh nghiệp hiện đang gặp khó khăn trong việc tận dụng lượng lớn dữ liệu chi tiết để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của họ. Tôi tin rằng sự kết hợp của các chuyên gia dữ liệu hàng đầu từ KMS Solutions cùng giải pháp Kho phân tích hợp nhất của Vertica sẽ đáp ứng nhu cầu phân tích chuyên sâu của các doanh nghiệp."

Thị trường dữ liệu lớn và phân tích doanh nghiệp của Việt Nam được TechSci dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ đáng kể trong giai đoạn 2023-2027. Các giải pháp phân tích dữ liệu hiện đại được kỳ vọng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam giải quyết những thách thức về dữ liệu bằng cách thay đổi tư duy tiếp cận, đồng thời ứng dụng phương pháp và công nghệ mới.

Ánh Dương


Nguồn:https://cafef.vn/tap-doan-phan-tich-du-lieu-tu-my-hop-tac-voi-cong-ty-cong-nghe-viet-20221026072718583.chn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết