A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trân trọng tinh thần bất khuất của các chiến sỹ thành Hoàng Diệu

Chiều 19.8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Đinh Tiến Dũng chủ trì gặp mặt Ban Liên lạc các chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu, nhân kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám (19.8.1945-19.8.2022) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945-2.9.2022).

Trân trọng tinh thần bất khuất của các chiến sỹ thành Hoàng Diệu

Lãnh đạo Thành phố gặp mặt Ban Liên lạc chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu. Ảnh: Trọng Toàn.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Vũ Oanh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương, nguyên Chủ nhiệm Việt Minh thành Hoàng Diệu, Trưởng đoàn đại biểu nhân dân Hà Nội dự Đại hội Quốc dân ở Tân Trào; Đại tướng Nguyễn Quyết, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội năm 1945, Ủy viên Quân sự Ủy ban Khởi nghĩa trực tiếp chỉ đạo Ủy ban Khởi nghĩa ở Hà Nội, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước; đồng chí Lê Đức Vân, Trưởng ban Thường trực Ban liên lạc và các thành viên Ban liên lạc.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đại diện Ban Liên lạc các chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu đã ôn lại ký ức về Cách mạng tháng Tám cách đây 77 năm, đồng thời, thông tin về tình hình hoạt động của Ban Liên lạc cũng như nêu kiến nghị với lãnh đạo Thành phố nhằm tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, giải quyết chế độ chính sách đối với chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới những cống hiến, hy sinh của các chiến sỹ thành Hoàng Diệu trong cuộc khởi nghĩa vũ trang, giành chính quyền tháng 8.1945 trước kia, cũng như trong công cuộc xây dựng thủ đô, đất nước ngày nay.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, những thế hệ đi sau luôn trân trọng quá khứ hào hùng, tinh thần bất khuất của các chiến sỹ thành Hoàng Diệu; khẳng định Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đang kế thừa truyền thống vẻ vang đó, vượt qua khó khăn thách thức để xây dựng và phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. 

Trong đó, từ đầu năm 2022 đến nay, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn thách thức, song, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, cùng sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, Hà Nội đã tập trung phục hồi, phát triển kinh tế, đạt được những kết quả quan trọng. Riêng trong quý II, GRDP của Hà Nội tăng 9,49%. Thu ngân sách 7 tháng đạt 67,2% dự toán...

Thành phố cũng đã báo cáo và được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 15-NQ/TW, ngày 5.5.2022, về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, với 4 quan điểm, 22 mục tiêu và 8 nhiệm vụ giải pháp, tạo cơ sở quan trọng để Hà Nội phát triển trong thời gian tới. Ngoài ra, Thành phố cũng đang tập trung rà soát, báo cáo sửa đổi Luật Thủ đô; tập trung triển khai dự án trọng điểm quốc gia đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô; ưu tiên đầu tư cho lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa...

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của các chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu; kính chúc các bác, các đồng chí luôn mạnh khỏe để chứng kiến sự phát triển của Thủ đô; đồng thời, mong muốn bằng kinh nghiệm và trí tuệ, các bác sẽ tiếp tục đóng góp ý kiến, vì sự nghiệp phát triển của Đảng, của Thủ đô và đất nước.

thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cũng tiếp thu ý kiến của Ban Liên lạc các chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu và giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành Thành phố để phối hợp thực hiện.


Nguồn:https://laodong.vn/thoi-su/tran-trong-tinh-than-bat-khuat-cua-cac-chien-sy-thanh-hoang-dieu-1082842.ldo Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết