A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Việt Nam mở lại tất cả các đường bay quốc tế từ 15-2 tới

Việt Nam sẽ mở lại tất cả các đường bay quốc tế thường lệ như hồi trước dịch Covid-19 và không hạn chế tần suất bay từ 0 giờ ngày 15-2 tới.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, cơ quan này vừa có văn bản gửi Tổng công ty Quản lý Việt Nam về việc phát hành điện văn thông báo hàng không (NOTAM) mở lại đường bay quốc tế thường lệ.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải với việc mở lại các đường bay quốc tế thường lệ với các quốc gia và vùng lãnh thổ bình thường như thời gian chưa có dịch Covid-19, Cục hàng không đề nghị Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) phát hành điện văn thông báo hàng không với nội dung như sau:

“Kể từ 17:00 UTC ngày 14-2-2022, Việt Nam dỡ bỏ các hạn chế đối với hoạt động vận chuyển hành khách trên các chuyến bay thường lệ, không thường lệ. Hành khách nhập cảnh Việt Nam phải tuân thủ các quy định hiện hành về xuất nhập cảnh và kiểm soát y tế”.

“17:00 UTC” ngày 14-2-2022 tức là 0 giờ ngày 15-2. Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện tại, trừ Trung Quốc, nhiều trước và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Đài Bắc, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia và Lào đã đồng đề nghị nối đường bay với Việt Nam.

Việt Nam hiện cũng đã có các chuyến bay đến châu Âu, Úc, Mỹ và sắp tới là Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ… Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo, chậm nhất là đến ngày 30-3 tới phải mở lại các đường bay quốc tế.

Việc hàng không nối tất cả chuyến bay thường lệ quốc tế khiến ngành du lịch có thêm hy vọng mở cửa hoàn toàn mảng du lịch quốc tế sớm hơn kế hoạch là từ ngày 31-3 tới.


Tác giả: admin1
Nguồn:https://thesaigontimes.vn/viet-nam-mo-lai-tat-ca-cac-duong-bay-quoc-te-tu-15-2-toi/ Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết