A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện máy Xanh tung 5 “chiêu” để nắm giữ 50% thị phần máy lạnh

Để chiếm 50% thị phần máy lạnh trong năm nay, Điện máy Xanh quyết định thu hút thêm khách hàng từ các kênh truyền thống bằng 5 chương trình đánh vào giá và dịch vụ bán hàng.
Để chiếm 50% thị phần máy lạnh trong năm nay, Điện máy Xanh quyết định thu hút thêm khách hàng từ các kênh truyền thống bằng 5 chương trình đánh vào giá và dịch vụ bán hàng.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế Giới Di Động – cho biết mục tiêu năm nay của Điện máy Xanh sẽ chiếm 50% thị phần máy lạnh.

“Mỗi năm thị trường bán khoảng 2 triệu bộ máy lạnh. Năm nay chúng tôi đặt mục tiêu bán được khoảng 1 triệu máy, tức chiếm phân nửa thị trường”, ông Hiểu Em nói.

Một góc cửa hàng Điện máy Xanh ở Phú Quốc trong dịp khai trương năm 2017 – Ảnh: H.Đ

Năm 2017 Điện máy Xanh bán được 300 ngàn máy lạnh, sang 2018 bán hơn 500 ngàn bộ, do đó sang năm 2019 chuỗi này đặt mục tiêu tiêu thụ khoảng 1 triệu bộ máy lạnh.

Hiện chuỗi điện máy của Công ty cổ phần Thế Giới Di Động đang nắm giữ gần 40% thị phần điện máy, đặt mục tiêu chiếm 50% vào năm 2020. Tuy vậy, ông Hiểu Em cho biết sẽ có vài ngành hàng trong chuỗi Điện máy Xanh đạt con số 50% trong năm nay.

Theo tính toán của ICTnews, với mục tiêu bán ra 1 triệu bộ máy lạnh, trị giá mỗi bộ máy trung bình 6-7 triệu đồng, doanh thu riêng mảng máy lạnh có thể đạt 6.000-7.000 tỷ đồng trong năm 2019.

Để hiện thực hoá mục tiêu khoảng 7.000 tỷ đồng doanh thu, ông Hiểu Em cho biết đã làm việc với các đối tác từ năm ngoái, chuẩn bị nguồn hàng, dự báo nhu cầu,… và sẽ tung 5 “chiêu bài” ngay giữa tháng 3 này để thu hút khách hàng vào mùa nóng cao điểm trong năm.

Kể từ giữa tháng 3, Điện máy Xanh áp dụng trả góp 0% và trả trước 0 đồng khi mua máy lạnh. Tức khách hàng chỉ cần đến lấy máy lạnh về dùng, không cần trả trước khoản tiền nào, và sau đó trả góp không lãi suất.

“Ưu đãi này không phải chỗ nào cũng thực hiện được như Điện máy Xanh”, ông Hiểu Em khẳng định.

Song song đó, chuỗi này sẽ tặng thêm 1 năm bảo hành so với chính sách bảo hành của hãng. Tức máy lạnh được hãng bảo hành 1 năm thì khách sẽ được tặng thêm một năm bảo hành nữa để yên tâm sử dụng.

Ngoài ra, trong năm đầu tiên, khách mua máy lạnh sẽ được tặng 1 lần bảo trì miễn phí. “Chúng tôi cài đặt thời gian để đến đúng thời điểm khách hàng sẽ nhận được tin nhắn hoặc thậm chí cuộc gọi từ tổng đài về việc thực hiện vệ sinh máy lạnh miễn phí”, ông Hiểu Em nói.

Điện máy Xanh sẽ xây dựng đội ngũ chuyên vệ sinh máy lạnh để phục vụ khách hàng, đồng thời đội ngũ này có thể sẽ được đào tạo để làm những việc khác nữa trong tương lai, theo ông Hiểu Em.

Một chi phí đáng kể nữa khi sắm máy lạnh chính là trang bị ống đồng nối từ “cục nóng” và máy lạnh trong nhà. Trước đây Điện máy Xanh miễn phí một phần chi phí ống đồng nhưng trong dịp này sẽ miễn phí hoàn toàn. Ngoài ra, chi phí lắp đặt cũng sẽ không tính phí.

Với 5 ưu đãi kể trên, ông Hiểu Em tự tin cho rằng sẽ thu hút lượng lớn khách hàng từ kênh truyền thống đến với chuỗi của Thế Giới Di Động.

“Ngành máy lạnh tại Việt Nam có đặc thù là các cửa hàng nhỏ lẻ bên ngoài bán được số lượng rất tốt. Với 5 ưu đãi kể trên, chúng tôi tự tin có thể thu hút khách hàng từ kênh truyền thống này”, Tổng giám đốc Thế Giới Di Động khẳng định.

“Chúng tôi bán theo giá niêm yết của hãng nên có thể đắt hơn 500-700 ngàn đồng so với một số cửa hàng truyền thống, nhưng nếu cộng vào các ưu đãi kể trên rõ ràng giá chúng tôi rẻ hơn. Chưa kể nguồn hàng chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng”, ông Hiểu Em kết luận.

Hải Đăng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết