A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PC Phú Yên: Đưa vào sử dụng công trình đấu nối đường dây 22kV vượt cầu Đà Nông

PC Phú Yên vừa đưa vào sử dụng công trình “Đấu nối đường dây 22 kV vượt cầu Đà Nông" đáp ứng yêu cầu cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục với chất lượng và dịch vụ ngày càng cao cho khách hàng khu vực Nam Phú Yên.

 

Sau hơn 4 tháng triển khai thi công, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc do tuyến đường dây đi song song với cầu Đà Nông có địa hình phức tạp, hơn 2/3 vị trí móng cột được xây dựng dưới sông Bàn Thạch nên gặp rất nhiều khó khăn trong việc vận chuyển vật tư thiết bị đến chân công trình. Công tác thi công phụ thuộc lớn vào thủy triều của dòng sông, khi thủy triều xuống thấp, bãi bồi lộ ra, đơn vị thi công sử dụng phà để vận chuyển vật tư thiết bị ra vị trí thi công.

Khó khăn là thế, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo PC Phú Yên và sự hỗ trợ tích cực của địa phương, đến nay, công trình “Đấu nối đường dây 22 kV vượt cầu Đà Nông” đã hoàn thành, nghiệm thu đóng điện, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng, tăng cường khả năng truyền tải giữa 2 xuất tuyến 473 Hòa Hiệp và 478 Đèo Cả để cấp điện cho khu vực xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa.

Ông Phạm Văn Tây - Trưởng ban Quản lý dự án PC Phú Yên - cho biết: “Việc đầu tư xây dựng công trình “Đấu nối đường dây 22 kV vượt cầu Đà Nông” là rất cần thiết nhằm tăng cường khả năng truyền tải công suất, tạo mạch vòng liên kết giữa các xuất tuyến trạm 110kV Hòa Hiệp, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho khách hàng khu vực Nam Phú Yên”.

Được biết, TBA 110 kV Hòa Hiệp có công suất 65MVA với 8 xuất tuyến 22kV cấp điện cho thị xã Đông Hòa và kết nối với các trạm biến áp 110kV trong khu vực. Để khai thác hiệu quả TBA 110kV Hòa Hiệp, tạo mạch vòng giữa 2 xuất tuyến XT473 và XT478, PC Phú Yên lựa chọn giải pháp đầu tư xây dựng và nâng cấp đường dây 22kV vượt cầu Đà Nông. Công trình này có quy mô xây dựng mới 1.145m đường dây 22kV trên không và cải tạo 101m đường dây 22kV hiện có với tổng mức đầu tư trên 1,7 tỷ đồng; được đầu tư với mục tiêu giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, khai thác tối đa và hiệu quả nguồn 22kV sau TBA 110kV Hòa Hiệp cấp điện cho Khu kinh tế Nam Phú Yên. Công trình được thi công trong tháng 5/2020.

pc phu yen dua vao su dung cong trinh dau noi duong day 22kv vuot cau da nong
Nhân viên Điện lực Phú Yên kiểm tra tuyến đường dây 22kV vừa đấu nối

Hiện nay, một số xuất tuyến 22kV đấu nối sau TBA 110kV trên địa bàn thị xã Đông Hòa có bán kính cấp điện dài, vận hành lâu năm không đảm bảo truyền tải khi chuyển phương thức và khả năng cung cấp điện cho khu vực khi có nhiều dự án đầu tư trong tương lai. Mặc khác, nguồn vốn đầu tư hàng năm của PC Phú Yên hạn chế nên không thể đầu tư với quy mô lớn. Do đó, khép vòng các xuất tuyến 22kV để đảm bảo độ tin cây cung cấp điện khi có sự cố xảy ra được xem là giải pháp tối ưu nhất. Đoạn tuyến đường dây trung áp xây dựng mới sẽ nối vòng 2 xuất tuyến 473 Hòa Hiệp và 478 Đèo Cả; cải tạo thay dây dẫn nhằm phục vụ chuyển lưới cho các TBA 110kV Hòa Hiệp -110kV Đèo Cả -110kV Tuy Hòa 2 (E22).

Đường dây 22kV khép vòng xuất tuyến 473 và xuất tuyến 478 nhằm đáp ứng gia tăng phụ tải của xuất tuyến 478, kết lưới 2 xuất tuyến 473 và 478 nhằm giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng trong khu vực, đảm bảo cấp điện theo tiêu chí N-1.

Việc đầu tư xây dựng công trình “Đấu nối đường dây 22 kV vượt cầu Đà Nông” nhằm tối ưu hóa lưới điện trung áp sau TBA 110kV Hòa Hiệp, giảm bán kính cấp điện, giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải trong thời gian tới. Dự án hoàn thành đưa vào vận hành khai thác tối đa và hiệu quả nguồn 22kV sau TBA 110kV Hòa Hiệp, đảm bảo thực hiện các yêu cầu về chỉ số độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải xã Hòa Tâm và các khu vực lân cận, hạn chế khả năng mất điện do sự cố lưới điện hoặc khi xảy ra thiên tai, mưa bão làm hư hại lưới điện cục bộ, nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng. Đây là một trong những giải pháp tốt nhất để PC Phú Yên tri ân khách hàng sử dụng điện.

Thành Long- Tuyết Phạm

 

Nguồn: https://congthuong.vn/pc-phu-yen-dua-vao-su-dung-cong-trinh-dau-noi-duong-day-22kv-vuot-cau-da-nong-144242.html

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết